Thứ Tư, 11 tháng 6, 2008

Ấy Ơi

Một ngày rảnh điên điên xách xe dạo thành phố, thấy và dính líu ít chuyện.
Chuyện một
Tấp xe vào quán bún vỉa hè. - Cho tô bún riêu, mụ bán bún đáp liền: - bán chớ không cho. - Ô kê một tô sáu ngàn miễn chả cá. - có ngay.
Mụ bán bún mau mắn, tôi tò mò quan sát : con mụ đẹp thiệt, bán bún mà tay chân tỉa tót sơn đỏ chót, miệng dẻo quẹo, thấy
ưa liền. Đặt tô bún xuống bàn kêu cái cạch: đàn ông mà cột tóc, tôi nhướng nhướng : Ủa ! ăn bún nợ được không ? - Không . Thế thì ai đụng chạm gì mà nói tới tóc tai, sáng sớm chưa đánh ai đó nghen, - Ồ chơi luôn. Lạ như không, đối đáp như tựa quen thuở nào. Đã thiệt.
Chuyện hai.
Chiều 4h30 ghé quán nhậu lạ lề đường - Ủa ! sao lại là em, - Anh em gì ở đây ? - chớ kêu bằng gì? - kêu bằng ấy . - Ừ ! thì bằng ấy, - Ấy ơi, - Gì anh, - Anh em gì ở đây, - chớ kêu bằng gì ? - Cũng kêu bằng ấy, - Ừ thì ấy.
- Ấy ơi , uống gì?
- Ấy à, có bia seiger không ?, xì ! thời buổi này ai uống sây gơ. Trời ! cái miệng dẩu dẩu ra đẹp thiệt. - chớ uống thứ gì? - Hây nơ ken được không ?, đại gia mà uống sây gơ. Nghe hai tiếng đại gia tôi ngờ ngợ : Í à ! mụ này muốn chơi trò gạ gạ. - thôi 50 , - được có ngay.
- Ấy ơi, lấy luôn hai ly, - chi, một người cần chi hai ly. - một ly dành cho "ấy" ngồi uống luôn, con mụ "ấy" nghe thế nhìn he hé: được thôi.
"Ấy" dọn bia, ly ra ngồi đối diện thong thả khui, thong thả rót,-. Tợp một phát cạn sạch ly bia tôi chỉ tay vào ngực mình hỏi: sao biết "ấy đây" là đại gia ? Xì có thế mà cũng hỏi, cứ thấy cha đàn ông nào mà cột tóc, mặt dại dại biết ngay là đại gia.
- Cứt, ấy dám cho đây là đa dại à?
- Đàn ông gì mà tục quá.
- Không tục thì đào đâu ra thế gian này.- Ồ ! có lý.- Không có lý sao là đại gia .
- Ấy nè ! chồng con ra sao ? - Chồng đi đứt, one
- Wonderful, đứt T hay C, đẹp đứt đuôi, exactly là gái một con.
- Ăn nói kiểu gì thế, đứt T.
- Good, what your name.
- Ấy .
- Sáng bún chiều thế này ?. - Ừ ! có sao đâu.
- Con đâu, - chi ? - cho ấy đây nuôi.
- Dạn thiệt, cười thử xem sao?
- Cần quái gì cười, thích thì nuôi .
Ấy có vẻ thích thích cầm ly bia lên dứ dứ: Dzô.
Tôi cười buồn, đúng là hương hoa sữa đầu mùa,,thơm in ít thôi, cái gì thái quá sẽ bị viêm đủ thứ, cái ngữ này dễ gì chết yểu: dzô.
Ấy à. Ấy ơi. Tính tiền hết chuyện.

Không có nhận xét nào: