Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2008

Tập làm văn

Trước hết phải xác định "văn chương" là gì ? theo tôi văn là "văn vẻ", chương là " chương " . Văn chương là những chương của văn vẻ, muốn thực hiện được những chương của văn vẻ cần phải biết tập làm văn.
Muốn tập làm văn phải có kinh nghiệm chiến trường để tránh hiện tượng coi thường độc giả đó là hư cấu, lấy óc tưởng tượng làm kinh nghiệm. Thứ hai nữa phải theo kiểu học sinh tiểu học, một bài văn gồm có ba phần, đầu mình và tứ chi, ngoài ra cũng còn học cách giựt "taitồ" hoặc "tittồ" cho độc độc một chút na ná như kiểu bộ đội bắn chết công an chẳng hạn.
Tôi: Bình svc là một môn đồ mới tập làm văn, nay mạnh dạn giựt lên Blog kể ra cũng thuộc loại " hét một tiếng thế giới này sẽ tan vỡ ngay" còn không cũng đáng liệt vào loại " Không nổi tiếng bằng cách xây đền thì sẽ nổi tiếng bằng cách đem đền ra ngã năm đập chơi".
Trong cốt cách của một bài văn, phần cái đầu không nhất thiết phải tròn trịa, đủ hai mắt, hai tai, một lỗ miệng, nhiều khi phần đầu tật nguyền chỉ có một tai, hai mắt, nữa cái lỗ mũi mà hay đáo để. còn phần "Mình" thì ngắn thôi chứ thêu dệt nắng hoa vàng, chiều xanh hoa tím khiến độc giả rối mù.
Theo tôi quan trọng nhất là phần tứ chi cứ việc tương vào hành tiêu, nước tiểu bột ngọt đúng liều lượng là hay tuốt. hết

Không có nhận xét nào: