Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2008

Xuất bản Online ?

Trước đây viết văn làm thơ là một công vịệc cá nhân kín đáo, muốn công bố tác phẩm không phải là điều dể dàng, cần phải qua một lộ trình nhất định, nhà văn nhà thơ hoàn chỉnh bản thảo, nhà xuất bản xin giấy phép, biên tập, in rồi mới đến độc giả.
Nay, chỉ cần lên máy nhấp chuột là tác giả có thể "xuất bản online" ngay mà không sợ kiểm duyệt cắt xén của biên tập, có vài nhà văn cấp tỉnh mới vò vẽ "xuất bản online" đã vội cho rằng : blog của tui là văn học là đỉnh cao của văn chương, trí tuệ. Thông thường các tác giả hay "post" những tác phẩm cũ rích của mình lên mạng khiến cư dân mạng đau đầu bởi không tìm được điều gì mới mẻ cả, thực tế hiện nay trên mạng có vô vàn văn thơ, truyện dài, truyện ngắn, độc giả họ có quyền chọn lọc, hay khen dỡ chê .
"Xuất bản online" Blog phong trào thoạt qua về mặt kỹ thuật thì đơn giản, nhưng phần nội dung thì không đơn giản chút nào, là cái bục giảng kinh hàng ngày của cá nhân mà giảng tào lao xịt bộp thì có ngày blog của mình ăn phải bom tấn như chơi. Vậy hết sức bình tỉnh, khoan đưa mình lên cao quá.

Không có nhận xét nào: