Thứ Tư, 4 tháng 6, 2008

Giàu nhờ chết trôi

Tối ngủ mơ thấy chết trôi, chính xác là trôi nằm. Thức dậy dáo dác, toàn thân cứng ngắt, không hiểu được đang sống hay chết, Cố hết sức tôi gào to: A..A..A. Vợ nằm bên cạnh ngóc đầu dậy:
- Gì thế, thấy ma à ?
Tôi còn mơ mơ như bị chết trôi thật, vợ bực mình quát tiếp: gì thế? tôi thều thào: mơ thấy chết trôi. Nghe tiếng chết vợ tôi chồm dậy cái rột hỏi dồn dập: Sao sao, thấy chết trôi à, mà trôi đứng hay trôi nằm.

- Trôi nằm
- Dậy ngay, ra kiếm quyển giải mộng cho tôi lẹ lên.
Lúc này người tôi chỉ mềm được khúc cổ, còn khúc dưới còn cứng đơ do sợ quá nên không cục cựa, vợ bực mình quát to: Dậy ngay, bật đèn kiếm quyển giải mộng, nhờ tiếng quát với cường độ 500 đề ci ben khiến hệ thần kinh tôi sống dậy tức thì và hiểu ngay nhiệm vụ của mình là đi tìm quyển giải mộng vứt đâu đó trong nhà.Vọt ra khỏi giường, sau ba phút tôi trở lại giường : Đây.
Vợ tôi vẫn yên vị trên giường phán: Tìm ngay vần C, mục chết
Mò được vần C tôi đọc to: Chiêm bao thấy chết là điềm phát tài, thấy người thân chết là được người giúp đỡ, thấy người lạ chết là được của bất ngờ,chết trên đất liền là thắng cờ bạc, chết ở dưới nước, nếu trôi nằm là trúng số, số hạp là 115. hết.
Nghe thế vợ rú lên như chồng chết : mình giàu rồi , rú xong vợ nằm im đi vào giấc ngủ độc đắc, còn tôi u mê trằn trọc mãi. Sáng mai tôi được lệnh lùng mua bằng được 100 tờ vé số có ba số chót là 115.
Tối xem ti vi kết quả: 50 tờ trật lất, 50 tờ còn lại mang số: 929115 trúng giải đặc biệt, tổng cộng là 625 triệu đồng.
Trước nay sống nhờ cơm vợ, giờ thấy vợ qua một đêm kiếm được hàng trăm triệu, tôi hãi quá chẳng dám hó hé ý kiến gì. Có nhiều lúc ngồi bó gối quá tai trầm tư suy nghĩ liệu bản thân mình có dám quyết đoán như vợ không, có dám mua 100 tờ vé số với niềm tin là sẽ trúng.
Lãnh tiền về vợ chơi đẹp đưa tôi hai triệu dằn túi với lời nhắc: đừng tiết lộ thông tin là mình trúng số.



Không có nhận xét nào: