Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2008

Vài dòng cho N.L. Thắng (huế)

Tới lúc này ngồi trước cái com piu tơ tôi không hiểu nhân dịp nào biết (quen) được nguyễn l.Thắng. Chỉ biết rằng con người này họ tên Nguyễn l Thắng trú quán thừa thiên huế làm nghề dạy học, rồi sao nữa ? Ờ ! cá Ồ, bãi biển.... Rồi sao nữa.... ( gox toi dday. lộn ,chuyển phông chữ sang tiếng việt) gõ tới đây buộc phải ngừng để ngủ dưỡng sức xem trận tứ kết croatia, bồ đào nha.( kết quả 1 - 3 nghiêng về bồ đào nha )
Đúng 6h43 sáng thứ bảy ngày 21/06/08 viết tiếp vài dòng cho NLT. Rồi sao nữa.... lờ mờ hiện ra trong đầu, cái gì tù mù na ná như điệp ngữ tình, hán nôm hán việt gì đấy. Đúng rồi hình như tôi được tặng tập thơ điệp ngữ tình, nhưng giờ này tập thơ ấy đang ở đâu ?..Rồi sao nữa....?
Tôi không phải là chuyên gia về thơ, nên thấy cái tên điệp ngữ khúc này sao rắc rối khó hiểu quá, nó là cái gì ? đúng là thầy giáo dạy hán nôm nên từ ngữ có phần lấn cấn. Cuộc đời này hết sức trần trụi, trần trụi đến ngiệt ngã, cái mốc xì đi nhậu mà trong túi không có 2000 đồng mua bì đậu phụng , thế mà đòi làm chủ doanh nghiệp. Gõ tới đây, nhớ ra rồi do thằng đào tấn trực trú quán đâu ở tuy an. Cái thằng này ngu đại hạng nhằm ngày dân phú yên đang ở thời kỳ cháy túi lại bày đặt giới thiệu người quen ngoài tỉnh, không khéo lại mang tiếng dân nẫu không biết đãi khách. (gõ tới đây xin nghĩ, tới giờ làm việc, hẹn tái bản).
Gõ tiếp.đi tìm tờ báo để kiếm thông tin cần thiết thì lòi ra tập thơ, lật lật ái chà chà, giỏi nhỉ, chữ nghĩa ở đâu lắm thế? tới 54 bài thơ, in vòng vèo 99 trang, giá bán 20.000 đồng, bài cuối cùng có tựa "Chân dung tự họa", trật lất, bài chân dung tự họa trang 95 chứ không phải 97 theo mục lục, sai trang là chuyện nhỏ, đây mới là chuyện lớn, chân dung là gì? là chính mình đấy, và tự họa chính mình là chuyện ghê gớm, "khói thuốc bềnh bồng mở cõi thiên di" bá láp NLT hút thuốc bao giờ, không hút làm sao hiểu được cảm giác bềnh bồng, cõi thiên di là cõi gì ? có phải là di chuyển đến cõi thiên đường, mà hút thuốc gì đến nổi phải mở cõi thiên đường, đích thị là ma tuý.
Đọc cuối trang xong giờ xem đầu trang. Cực kỳ khủng khiếp.Tác phẩm thơ đã in; Điệp ngữ tình, NXB Hội nhà văn, 2006. Sắp in: 1008 bài thơ thiếu nhi. Cực kỳ chấn động, thơ văn mà chơi cả ngàn bài, đâu phải chuyện đùa, hơn gấp ngàn lần ba cái kỷ lục của ông Bình SVC.( Tặng NLT bài thơ: Gà trong mục thơ ba chữ. chấm hết)

Không có nhận xét nào: