Thứ Tư, 11 tháng 6, 2008

Ngồi Đồng

Tôi có thói quen đúng 5h30 sáng ,hay xách ghế ra ngồi đồng trước cửa nhà, người quen có việc sớm ngang qua thường gặp cảnh ngồi đồng của tôi , gật gật : Gớm, mới sáng sớm đã bày đặt tư duy.
Qua trận nhậu chiều, tối ngủ vật vờ, sáng ra ngồi đồng chờ bà bán bánh canh dọn hàng kiếm chút nước cho đỡ xót ruột chứ tư duy tư tưởng gì ?Nhờ tật ngồi đồng , nên được chứng nhiều cảnh đời sinh động tạm gọi là "chất liệu sống" để ngày hưu về thất nghiệp làm nghề viết văn kiếm ít tiền độ nhật. Nay nói thật tôi thèm viết ghê gớm, thèm làm tổng biên tập báo tư nhân ghê gớm nhưng chưa dám, chỉ chuẩn bị thôi, nội có việc "chuẩn bị" phải mất khỏang 20 năm ngồi đồng, đi, nghe, thấy, sống (không có viết) bởi viết không được, non tay quá, chữ nghĩa thủ công mềm xèo.
Hàng ngày tiếp xúc các bậc chữ nghĩa tôi hãi quá, có câu dài 16 chữ giờ rút lại còn 6 đến 8 chữ cũng dễ như không....Hãi quá , có câu viết đơn giản mà chứa đựng tới năm bảy ý, năm bảy tứ, ghê gớm quá, hãi quá tôi thì chịu. Xin học tập làm người chuẩn bị thôi cho chắc .

Không có nhận xét nào: