Thứ Năm, 29 tháng 5, 2008

SỨC Ỳ TRẦM KHA


Đọc báo thấy hình ảnh những em bé, cụ già vùng cao đi mót nước về dùng, có mấy ai xót xa đồng cảm với cảnh khó khăn của đồng loại, và riêng tôi cũng thế. Vì sao ?. Bởi thời khắc đấy tôi cùng thiên hạ quá đủ đầy về chuyện nước non nên vô cảm là chuyện thường tình. Giờ đây lâm vào cảnh tương tự , có bị có biết, chứ không sướng quá đâm hư.


Đời thường có những hình tượng tiểu tiết như: thằn lằn uống nước cúng, đái như mèo đái dùng để ám chỉ đến những gì yếu ớt, rỉ rả thì nay nước máy nhà tôi y như thế, chả biết nguyên nhân gì?nó chảy chẳng khác gì mèo đái, dòng nước lớn bằng cọng đũa, chảy yếu xìu thê thảm làm mọi sinh hoạt trong gia đình náo loạn cả lên. Sáng , trưa, chiều, tối buộc phải có trực ban trữ nước, huy động tất cả những gì có thể đựng nước thì mang ra kể cả soong chậu, chai hũ... chuyện thường tình sao mà to tát quá.



Năm ngày rồi vườn kiểng nhỏ trên sân thượng đã chịu đựng mệt mỏi vì không có nước tưới, muốn có nước phải dậy từ 4 h sáng, phải trưng dụng bình lu tách hủ để trữ nước.(kèm ảnh minh họa). dè sẻn, mỗi cây chỉ được phép một lon sữa bò nước. Có cây nó ngóc ngọn lên hỏi: Sao hà tiện thế. Tôi cười cầu tài: Ừ! thế thôi hương hoa tưới chi cho nhiều. Cây Sung ngẹo đầu xuống cười khà khà.Nó lạc quan y cheng như chủ nó.

Cứt. Điện thoại đến công ty cấp thoát nước năm lần đều nhận được lời hứa cuội : sẽ đến kiểm tra, thêm một lần trực tiếp đến phòng kinh doanh nhận được lời hứa hơn cuội một bậc: một tiếng sau sẽ cho người kiểm tra.Kinh nghiệm xưa nay cho biết những gì của con ma nhà họ Hứa đều xuất phát từ hành tinh sao hoả. Rõ là thúi tha trì trệ.
Kêu thợ ngoài đến sửa. chưa đầy 5 phút tháo mở, nước phụt ào ào, lý do đồng hồ nước bị kẹt, chuyện nháo nhác hóa ra nhẹ hều, "thị trường" mi ở nơi đâu ?. Cấp được thì sửa được, không thì bảo tự sửa, ngán chó gì cái chuyện nước non, đào ao lấp biển làm du lịch sinh thái còn được sá gì cái ống nước nghẹt nghẹt.
Hứa cuội là ỳ trệ trầm kha của mấy cha công ty TNHH một thành viên (NN). Chán bỏ mẹ! (bài này sẽ chỉnh sửa sau) Tạm biệt.




1 nhận xét:

abc-z nói...

he he, i that day, ma dung co tranh thu len mang de chui chu....tranh thu viet de chuan bi lam TBT bao tu nhan ah